เมื่อวันที่ 27 – 28 มีนาคม 2567 องค์การบริหารส่วนตำบลตาลเนิ้งจัดโครงการแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชนต้านยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

เมื่อวันที่ 27 – 28 มีนาคม 2567 องค์การบริหารส่วนตำบลตาลเนิ้งจัดโครงการแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชนต้านยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยได้รับเกียรติจากนายฉลอง สุวรรณโคตร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดโครงการ และนายเข็มทอง คำภูแสน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาลเนิ้งเป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงานส่วนตำบล โดยวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด และสร้างความรัก ความสามัคคีของประชาชนในตำบล และในพิธีเปิดมีผู้บริหาร อปท. ในพื้นที่อำเภอสว่างแดนดินเข้าร่วม ได้แก่ นายกวีพล ศรีชุมพล นายก อบต. คำสะอาด, นายธนกร พรรื่นเริง นายก อบต. โพนสูง, นายศักดิ์กรินทร์ ทุมมารักษ์ นายก อบต. บ้านถ่อน, นายวัชระ วิทยากูล นายก อบต. ตาลโกน,นายสมบัติ ทิพศิลา นายก อบต. บงเหนือ และนายสมพร ปัญญาสม นายก ทต. บ้านต้าย ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมได้แก่ เด็ก เยาวชน และประชาชนตำบลตาลเนิ้งทั้ง 9 หมู่บ้าน ในลำดับพิธีการมีการกล่าวคำปฏิญาณของนักกีฬา โดยนายครสวรรค์ พาเสน่ห์ ประธานสภาฯ เป็นผู้นำกล่าว และนายนิกร คำภูแสน ส.อบต. หมู่ 8 เป็นผู้วิ่งคบเพลิง โดยหลังการแข่งขันเสร็จสิ้นสรุปผลแต่ละประเภทกีฬา ดังนี้
1. ฟุตบอล
– รางวัลชนะเลิศ คือ บ้านดงมีชัย หมู่ 5 ร่วมกับบ้านดงสวรรค์ หมู่ 7
– รองวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 1 คือ บ้านหนองหวาย หมู่ 4
– รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 2 คือ บ้านนาเตียง หมู่ 3
2. วอลเลย์บอล
– รางวัลชนะเลิศ คือ บ้านหนองหวาย หมู่ 4
– รองวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 1 คือ บ้านหนองผือ หมู่ 6
– รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 2 คือ บ้านนาเตียง หมู่ 3
3. เปตอง
– รางวัลชนะเลิศ คือ บ้านหนองหวาย หมู่ 4
– รองวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 1 คือ บ้านตาลเนิ้ง หมู่ 1
– รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 2 คือ บ้านนาเตียง หมู่ 3
4. เต้นแอโรบิค
– รางวัลชนะเลิศ คือ บ้านหนองหลักช้าง หมู่ 2
– รองวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 1 คือ บ้านดงมีชัย หมู่ 5 ร่วมกับบ้านดงสวรรค์ หมู่ 7
– รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 2 คือ บ้านหนองหวาย หมู่ 4 และบ้านตาลเนิ้ง หมู่ 9
รวมถึงมีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ได้แก่ ตีกอล์ฟหรรษา, วิ่งสามขา,กางเกงในซุปเปอร์แมน, ลูกโป่งมหัศจรรย์
และในเวลา 16.30 น. นายเข็มทอง คำภูแสน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาลเนิ้ง กล่าวโอวาทเกี่ยวกับผลสำเร็จของโครงการและกล่าวปิดโครงการ